Diary Note No.10
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาเเบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
( Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood )
อารจารย์ผู้สอน อ.กฤต แจ่มถิน
ประจำวัน พุธที่ 2559
เรียนครั้งที่ 10 เวลา 08.30 -12.30 น.
กลุ่ม 102 ห้อง 224
Learning Content (เนื้อหาการเรียนรู้)
การส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรม เด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
1. การฟื้นฟูสมรรถภาพทางการศึกษา
2.การฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม3. การบำบัดทางเลือก
การสื่อความหมายทดแทน
- การรับรู้ผ่านการมอง (Visual Strategies)
- โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร (Picture Exchange Communication System; PECS)
- เครื่องโอภา (Communication Devices)
- โปรแกรมปราศรัย
บทบาทของครู
- ตำแหน่งการนั่งของเด็กไม่ควรให้นั่งติดหน้าต่างหรือประตู
- ให้เด็กนั่งแถวหน้าสุดใกล้โต๊ะครู
- จัดให้เด็กนั่งติดกับนักเรียนที่ไม่ค่อยเล่น ไม่ค่อยคุยในระหว่างเรียน
- ให้เด็กมีกิจกรรม เปลี่ยนอิริยาบถบ้าง
การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
1. ทักษะทางสังคม
2. ทักษะภาษา
3. ทักษะการช่วยเหลือตนเอง
4. ทักษะพื้นฐานทางการเรียน
ประโยชน์ที่ได้รับ
ได้รู้วิธีเกี่ยวกับการรับมือหากต้องเจอกับเด็กพิเศษประเภทนี้นอกจากนี้เนื้อหายังเป็นความรู้ที่สามารถต่อยอดได้อีกด้วย
การประเมินผลเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนแม้จะเป็นเวลาเรียนก็ยังมีคุยกันบ้างมันคือเรื่องที่ปกติไปแล้วสำหรับพวกเราแต่ถึงแม้จะคุยเพื่อนๆก็มีความตั้งใจที่จะเรียนค่ะ
การประเมินผลครู
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น