วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วันที่ 20 พฤษภาคม 2559

Diary Note No.10


วิชา  การจัดประสบการณ์การศึกษาเเบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
( Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood )
อารจารย์ผู้สอน  อ.กฤต  แจ่มถิน
ประจำวัน  พุธที่   2559
เรียนครั้งที่ 10 เวลา  08.30 -12.30 น.
กลุ่ม  102  ห้อง 224

Learning Content  (เนื้อหาการเรียนรู้)



การส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรม เด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ




    1. การฟื้นฟูสมรรถภาพทางการศึกษา

    2.การฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม3. การบำบัดทางเลือก



    การสื่อความหมายทดแทน

    • การรับรู้ผ่านการมอง (Visual Strategies) 
    • โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร (Picture Exchange Communication System; PECS) 
    • เครื่องโอภา (Communication Devices) 
    • โปรแกรมปราศรัย



    บทบาทของครู
    • ตำแหน่งการนั่งของเด็กไม่ควรให้นั่งติดหน้าต่างหรือประตู 
    • ให้เด็กนั่งแถวหน้าสุดใกล้โต๊ะครู
    • จัดให้เด็กนั่งติดกับนักเรียนที่ไม่ค่อยเล่น ไม่ค่อยคุยในระหว่างเรียน
    • ให้เด็กมีกิจกรรม เปลี่ยนอิริยาบถบ้าง 




    การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ


    1. ทักษะทางสังคม

    2. ทักษะภาษา

    3. ทักษะการช่วยเหลือตนเอง

    4. ทักษะพื้นฐานทางการเรียน




    ประโยชน์ที่ได้รับ




    ได้รู้วิธีเกี่ยวกับการรับมือหากต้องเจอกับเด็กพิเศษประเภทนี้นอกจากนี้เนื้อหายังเป็นความรู้ที่สามารถต่อยอดได้อีกด้วย




    การประเมินผลเพื่อน


    เพื่อนๆทุกคนแม้จะเป็นเวลาเรียนก็ยังมีคุยกันบ้างมันคือเรื่องที่ปกติไปแล้วสำหรับพวกเราแต่ถึงแม้จะคุยเพื่อนๆก็มีความตั้งใจที่จะเรียนค่ะ




    การประเมินผลครู


    อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เนื้อหาเหมาะสมกับการศึกษาเนื้อหาไม่มากจนเกินไปเนื้อหาไม่สับสนเข้าใจง่าย 


    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น